ดำเนินการไถ่ถอนและโอนที่ดินตามกฎหมายกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และจัดทำนิติกรรมสัญญา ให้กับเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับอนุมัติให้ชำระหนี้แทน

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 และ 6 กันยายน 2567

นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี ได้มอบหมายให้ นางสาวปทิดา พานเสือ พนักงานทั่วไปได้ดำเนินการไถ่ถอนและโอนที่ดินตามกฎหมายกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และจัดทำนิติกรรมสัญญา ให้กับเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับอนุมัติให้ชำระหนี้แทน สถาบันเจ้าหนี้สหกรณ์การเกษตรท่าช้าง จำกัด NPL จำนวน 2 ราย คือ นางนิตยา ฉลาดดี และนางสาวศิริรัตน์ สายทอง จำนวนเงินทั้งสิ้น 1,198,332.02บาท กรณีหลักทรัพย์ค้ำประกันและบุคคลค้ำประกัน จำนวน 3 แปลง ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสิงห์บุรี

ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 8/2567

วันจันทร์ ที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 8/2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายฐานเอก สุระคำแหง รอง ผอ.สำนักจัดการหนี้ ฯ เข้าร่วมร่วมประชุม โดยมีคุณสุมาลี ชำนาญ ประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานการประชุม และนายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดสิงห์บุรีเป็นอนุกรรมการและเลขานุการ

การประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 8/2567 ประจำเดือนสิงหาคม 2567

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ 2567 เวลา 09.30 น. นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี เข้าร่วมการประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 8/2567 ประจำเดือนสิงหาคม 2567

ชุมนุมเรียกร้องด้านหน้าสำนักงานธนาคารกสิกรไทยจังหวัดสิงห์บุรี

ตามที่เครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ประมาณ 200 คน เดินทางมาชุมนุมเรียกร้องด้านหน้าสำนักงานธนาคารกสิกรไทยจังหวัดสิงห์บุรี ได้ค้างคืนตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น เนื่องจากเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสิงห์บุรี มีหมายบังคับคดีขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและที่อยู่อาศัยโดยธนาคารกสิกรไทยไม่หยุดการขายทอดตลาดของเกษตรกร

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ได้มีการเจรจาหารือตามข้อเรียกร้องระหว่างตัวแทน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนส่วนราชการในจังหวัดสิงห์บุรี บมจ.ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (นายฐานเอก สุระคำแหง รอง ผอ.สำนักจัดการหนี้ฯ) และตัวแทนเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร โดยมี จ.อ. วันชัย อุทาวงค์ ปลัดอำเภอปฏิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอสิงห์บุรี เป็นประธาน

สำหรับข้อเรียกร้อง 2 ข้อ ที่มีการเจรจาเรียกร้อง ประกอบด้วย

1. ขอให้ธนาคารกสิกรไทย ยินยอมไม่คัดค้านในกระบวนในชั้นศาลของเกษตรกร เพื่อให้จำเลยสู้คดีในชั้นศาลขอให้เพิกถอนการขายทอดตลาด

2. สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ขอระยะเวลาประมาณ 4 เดือน ของปีงบประมาณ 2568 หลังจากได้รับงบประมาณ 2568 กำหนดชำระหนี้แทนเกษตรกร ภายหลังการประชุมหารือเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้ยุติการชุมนุมและทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป

เข้าร่วมการประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่7/2567 ประจำเดือนกรกฎาคม 2567

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ 2567 เวลา 09.30 น. นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี เข้าร่วมการประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่7/2567 ประจำเดือนกรกฎาคม 2567

ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 7/2567

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 7/2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีคุณสุมาลี ชำนาญ ประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานการประชุม และนายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดสิงห์บุรีเป็นอนุกรรมการและเลขานุการ.

โอนหลักประกันคืนให้กับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567

นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรีได้มอบหมายให้นางสาวปทิดา พานเสือ พนักงานทั่วไป ดำเนินการโอนหลักประกันคืนให้กับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ สาขาจังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้ปิดบัญชีและชำระเงินครบถ้วนตามสัญญาเช่าซื้อกับกองทุนฟื้นฟูฯ จำนวน 1 ราย คือ นางทิพย์ เสวกวิหารี หลักทรัพย์ค้ำประกัน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวมทั้งสิ้น 1 ไร่ 1 งาน 38 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสิงห์บุรี

จัดทำสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของเกษตรกรสมาชิก กฟก. ตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี มอบหมายให้ นางสาวปทิดา พานเสือ จัดทำสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของเกษตรกรสมาชิก กฟก. ตามมติคณะรัฐมนตรี 22 มีนาคม 2565 และวันที่ 14 มีนาคม 2566 กลุ่มเป้าหมายสมาชิกองค์กรเกษตรกร อำเภอค่ายบางระจัน จำนวน 17 ราย

กฟก.สิงห์บุรี เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรสมาชิก

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567

นายธวัชชัย สันติกุล หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสิงห์บุรี ได้มอบหมายให้ นางสาวปทิดา พานเสือ พนักงานทั่วไปได้ดำเนินการไถ่ถอนและโอนที่ดินตามกฎหมายกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และจัดทำนิติกรรมสัญญา ให้กับเกษตรกรสมาชิกที่ได้รับอนุมัติให้ชำระหนี้แทน สถาบันเจ้าหนี้ NPA จำนวน 1 ราย คือ นายสงกรานต์ บัวพนัส จำนวนเงินทั้งสิ้น 2,500,000 บาท กรณีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวมทั้งสิ้น 6ไร่ 51.6 ตารางวา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสิงห์บุรี